คลิกที่นี้เพื่อไปเว็บไซต์ใหม่ของเรา

สิ่งที่ท่านเห็น คือ เลือดล้างหน้าเด็ก หรือ ประจำเดือน กันแน่ ???

ผู้หญิงบางท่านอาจจะยังไม่ทราบ บางครั้งเลือดที่ออกมาอาจจะไม่ใช่ประจำเดือนก็ได้ แต่มันอาจจะเป็น “เลือดล้างหน้าเด็ก” ครับ


ที่นี้มาดูกันว่า เลือดล้างหน้าเด็กคืออะไร
เลือดล้างหน้าเด็กนั้น บางท่านอาจจะเรียกว่าเมนส์ล้างหน้าเด็ก หรือไม่ก็ ประจำเดือนล้างหน้าเด็ก กันครับ แต่ในภาษาทางการแพทย์แล้วเค้าเรียกว่า Inplantation Bleeding ซึ่งเกิดจากการฝั่งตัวของตัวอ่อนเข้ากับเยื่อบุมดลูกแล้วมีเลือดออกซึ่งจะอยู่ในระยะเวลาเริ่มประมาณวันที่ 5 ถึง 6 วันหลังจากที่ไข่ถูกผสมแล้ว บางท่านอ่านแล้วอาจจะไม่เข้าใจ เราไปดูลักษณะทางกายภาพที่ท่านพอจะทราบได้ดีกว่าครับ
แต่โดยส่วนมากของผู้หญิงตั้งครรภ์แล้วจะไม่ค่อยมีเลือดล้างหน้าเด็ก คือถ้าตั้งท้องผลคือประจำเดือนจะไม่มาอีกเลยในรอบประจำเดือนถัดไป


ลักษณะต่างๆของเลือดล้างหน้าเด็ก
เลือดล้างหน้าเด็ก โดยมากจะพบว่ามีจำนวนน้อย ไม่ได้มาเยอะเหมือนประจำเดือนที่ผู้หญิงมาตามปกติ จะมาแค่เปื้อนหรือเลอะกางเกงในเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และก็จะมาในระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งเลือดล้างหน้าเด็กนั้นจะไม่ค่อแสดงอาการอื่นร่วมด้วยเช่น ปวดท้องเวลาเลือดออก

แต่ก็พบว่าบางท่านก็มาหลายวันก็มีเช่นกัน(ส่วนน้อย) ซึ่งตรงส่วนนี้วิธีการที่ดีที่สุดคือ ต้องลองตรวจการตั้งครรภ์ด้วยที่ตรวจครรภ์ครับ ถึงจะสามารถทราบได้อย่างแน่ชัดว่า คุณกำลังตั้งครรภ์อยู่หรือไม่


เลือดล้างหน้าเด็กจะออกตอนไหน
เลือดล้างหน้าเด็กนี้จะออกประมาณหรือใกล้เคียงกับรอบของประจำเดือนที่ท่านมาปกติ อาจจะก่อนหรือหลังก็เป็นได้


ถ้าสงสัยว่าเลือดที่เห็นเป็นเลือดของประจำเดือนปกติหรือเลือดล้างหน้าเด็กจะทำอย่างไร
วิธีที่ดีที่สุดคือ ตรวจด้วยที่ตรวจครรภ์ครับ(ไปพบแพทย์ แพทย์ก็จะแนะนำให้ท่านไปตรวจด้วยที่ตรวจครรภ์แน่นอนครับ หรือจะตรวจกับแพทย์เลยก็ดีครับ เพราะถ้าตั้งท้องจะได้ฝากครรภ์กับแพทย์ได้เลยครับผม)


อย่าวางใจนะครับ ถ้าตั้งท้องจริงๆจะได้เตรียมพร้อมเป็นคุณแม่ที่ดีและสมบูรณ์
ยิ่งถ้าคุณมีพฤติกรรมหรืออาการแบบนี้ก็ถือว่ามีความเป็นไปได้สูงที่คุณอาจจะตั้งครรภ์

>>> อาการระยะแรกของการตั้งครรภ์
>>> เมื่อไหร่ถึงจะตรวจการตั้งครรภ์